Bạn đã biết cơ sở nào cung cấp sơn mạ kẽm nhúng nóng tốt chưa?

     Sơn mạ kẽm nhúng nóng là áp dụng công nghệ bảo vệ bề mặt kim loại bằng phương pháp phủ lên bề mặt kim loại cần mạ một lớp kẽm. Trong quá trình nhúng kim loại vào bể chứa kẽm nóng chảy sẽ tạo thành lớp kẽm bảo vệ toàn bộ bề mặt sản phẩm.

     Đây là phương pháp chống gỉ phổ biến nhất hiện nay. Trong quá trình mạ kẽm, kim loại sẽ được nấu thành hợp kim với chất nền.Vì thế lớp kẽm mạ sẽ không  bao giờ bị tróc ra như khi dùng sơn, là một lớp bảo vệ vĩnh cửu cho chất nền. Thường áp dụng với đối tượng là các công trình có kết cấu thép lớn như: Dàn khoan dầu khí, dầm nhà thép, cửa van cống, kết cấu cột thép cao, dầm cầu, hệ thống cửa đập thuỷ điện, vỏ tàu...

 

Sơn mạ kẽm nhúng nóng

 

Công nghệ sơn mạ kẽm nhúng nóng


     Sơn mạ kẽm nhúng nóng là công nghệ phủ lớp kẽm lên bề mặt của ống nhằm bảo về sự ăn mòn của môi trường đến lớp kim loại phía bên trong. Nguyên liệu kẽm được làm nóng ở nhiệt độ cao, lúc này kẽm sẽ được hóa lỏng, thép ống sẽ được nhúng vào bể mạ để tạo nên thành phẩm thép ống mạ kẽm nhúng nóng. Tùy thuộc vào độ dày cũng như yêu cầu lớp mạ mà sẽ có thời gian nhúng khác nhau. 

     Để đảm bảo lớp mạ bám vào bề mặt trong và ngoài của ống thì trước khi nhúng ống thép vào bể mạ ống sẽ trải qua quá trình làm sạch giúp cho lớp mạ bám chắc vào bề mặt ống giúp tăng tuổi thọ của ống thép. Mạ kẽm nhúng nóng được đánh giá là công nghệ tiến tiến và tuyệt vời giúp bảo vệ nguyên liệu một cách tốt và bền bỉ nhất trong quá trình sử dụng.

Nội dung liên quan: Tổng hợp các loại sơn mạ kẽm lạnh được nhiều khách hàng lựa chọn

Ưu điểm sơn mạ kẽm nhúng nóng

     Sơn mạ kẽm nhúng nóng có những ưu điểm nổi bật về lớp phủ bề mặt bảo vệ, mang lại những giá trị hữu dụng. Cùng với công nghệ nhúng kẽm nóng chảy luôn đảm bảo chất lượng kết cấu của các công trình thép xây dựng.

     Đồng thời, sơn mạ kẽm nhúng nóng còn đem đến những  đặc tính ưu việt mà không một loại bảo vệ bề mặt nào hiện nay có thể so sánh được:

     • Sơn mạ kẽm đem đến giá trị kinh tế lâu dài với hầu hết các loại thép trên thị trường, bởi trong một số trường hợp, thì chi phí mạ kẽm ban đầu cũng là ít nhất.
     • Lớp kẽm phủ bề mặt cũng chính làm một phần lớp thép mà nó bảo vệ.
     • Sản phẩm sơn mạ nhúng nóng có độ bền vượt trội, có thể chống lại các va chạm trong quá trình vận chuyển ,sử dụng (do có khả năng tự lành vết thương của kim loại kẽm).
     • Mạ kẽm đảm bảo những khu vực tiếp xúc với môi trường ăn mòn luôn được bảo vệ bởi lớp kẽm phủ xung quanh dựa trên nguyên lý bảo vệ ăn mòn điện (cathodic protection),.
     • Mạ kẽm hiện đạt tiêu chuẩn cho độ dày lớp phủ tối thiểu.

 

Sơn mạ kẽm nhúng nóng


     • Do sản phẩm thép được nhúng hoàn toàn trong bể kẽm nóng chảy, nên mặt trong và mặt ngoài của sản phẩm sẽ được phủ kẽm cùng một lúc.
     • Mạ kẽm có thể được áp dụng với nhiều sản phẩm, nhiều công trình khác nhau như: ốc vít đến những kết cấu là ống
     • Tuy vậy, mạ kẽm không làm ảnh hưởng tới tính chất cơ học của thép

     • Nếu kết hợp với một lớp sơn, mạ kẽm tạo nên một hiệu quả kinh tế vượt bậc cho việc bảo vệ thép trong môi trường ăn mòn cao.So với việc chúng được sử dụng 1 mình thì sự kết hợp này mang đến kết quả vượt bậc.

     • Sản phẩm được xi mạ có độ bền vượt trội, có thể chống lại các va chạm trong quá trình vận chuyển.

     •  Mạ kẽm đảm bảo những khu vực tiếp xúc với môi trường ăn mòn được bảo vệ bởi lớp kẽm phủ xung quanh dựa trên nguyên lý bảo vệ ăn mòn điện.

     • Mạ kẽm thường đạt tiêu chuẩn cho độ dày lớp phủ tối thiểu.

     • Mạ kẽm được áp dụng với nhiều sản phẩm, công trình khác nhau như ốc vít đến những kết cấu là ống, dầm chữ I…

     • Tuy vậy, xi mạ kẽm không làm ảnh hưởng tới tính chất cơ học của thép

     • Nếu kết hợp với một lớp sơn, xi mạ kẽm tạo nên một hiệu quả kinh tế vượt bậc cho việc bảo vệ thép trong môi trường ăn mòn cao.

 

Sơn mạ kẽm nhúng nóng

 

Những lưu ý cho quy trình sơn mạ kẽm nhúng nóng

     Để thành phẩm sau khi mạ kẽm đạt được các tiêu chuẩn kỹ thuật, cần đảm bảo quá trình mạ kẽm phải diễn ra theo đúng quy trình, đúng kỹ thuật (về thời gian, nhiệt độ, lượng dung dịch hỗ trợ...). Ngoài ra, cần lưu ý một số những điểm sau:

     • Quy trình sơn mạ kẽm nhúng nóng cho phép kim loại tiếp xúc toàn bộ với bề mặt bên ngoài của sản phẩm, từ đó đảm bảo khả năng chống ăn mòn tối ưu nhất. Với những sản phẩm có cấu tạo phức tạp, nhiều chi tiết, lớp mạ có thể sẽ không đồng đều.

     • Với một số sản phẩm có chi tiết ren như ty ren treo xà gồ, ty ren treo thang hay máng cáp có bước ren nhỏ thì không nên sử dụng phương pháp mạ kẽm nhúng nóng. Lớp mạ kẽm hình thành sau quá trình mạ kẽm có thể sẽ lấp đầy các bước ren.

     • Ngoài ra, quy trình sơn mạ kẽm nhúng nóng cũng có chi phí khá cao, cần tính toán dựa theo điều kiện thi công, vật liệu để cân nhắc lựa chọn phương pháp mạ phù hợp và hiệu quả nhất. 

 

Sơn mạ kẽm nhúng nóng

 

Nội dung liên quan: Công ty hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp và phân phối sơn mạ kẽm

Quy trình mạ kẽm nhúng nóng được diễn ra như thế nào?


     Quy trình mạ kẽm nhúng nóng không phải là quy trình quá phức tạp, nhưng đòi hỏi người thực hiện phải cẩn thận và tỉ mỉ trong từng công đoạn, để đưa ra được sản phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng cũng như đẹp mắt. Dưới đây là quy trình mạ kẽm nhúng nóng cơ bản nhất:

Làm sạch bề mặt kim loại trước xi mạ

     Sản phẩm kim loại sau khi được chế tạo có thể dính một lớp dầu cũng như có bụi bẩn trong quá trình lưu kho, vận chuyển. Vì kẽm không ‘bám’ được vào bề mặt kim loại không sạch, công đoạn làm sạch bề mặt là bước chuẩn bị vô cùng quan trọng. Việc làm sạch bề mặt kim loại bao gồm việc loại bỏ lớp dầu mỡ, loại bỏ lớp sơn cũ và tẩy rửa các cặn bẩn khác.

 

Sơn mạ kẽm nhúng nóng

 

 

     Để tẩy sạch dầu mỡ, kim loại có thể được ngâm trong bể tẩy dầu mỡ hoặc dung dịch xút để loại bỏ các chất hữu cơ, bụi bẩn, dầu mỡ bám trên bề mặt. Sau khi tẩy dầu mỡ, kim loại được rửa sạch bằng nước. Kim loại cũng có thể được ngâm trong dung dịch axit hydrochloric loãng để loại bỏ các oxit và cặn bẩn khác. Ngoài ra, việc sử dụng phương pháp điện phân để loại bỏ carbon bám trên bề mặt cũng khá phổ biến. 

Nhúng trợ dung

     Sau khi bề mặt kim loại đã được làm sạch, người ta tiến hành nhúng kim loại vào chất trợ dung để loại bỏ hoàn toàn lớp oxit đã hình thành trên bề mặt kim loại. Công đoạn này cũng giúp tạo ra lớp phủ bảo vệ ngăn ngừa quá trình oxy hóa. Sau đó, kim loại được sấy khô để chuẩn bị cho quá trình mạ.

Mạ kẽm nhúng nóng

     Phản ứng mạ kẽm xảy a khi nhiệt độ đạt ở khoảng giữa 454°C & 465°C. Tiến hành nhúng hoàn toàn kim loại đã được chuẩn bị bề mặt và sấy khô vào bể mạ kẽm. Kẽm nóng chảy sẽ làm ướt về mặt kim loại và phản ứng mạ kẽm sẽ xảy ra, tạo thành các lớp hợp kim kẽm. Khi nhiệt độ trong bể mạ kẽm đạt tới mức nóng chảy (nhiệt độ tiêu chuẩn là 454°C), phản ứng mạ kẽm hoàn thành. Tiến hành gạt xỉ trên bề mặt nóng chảy và kết hợp rung để loại bỏ kèm thừa; sau đó nhúng sản phẩm vào dung dịch cromate để tạo lớp bảo vệ cho bề mặt. 

     Trong quá trình mạ kẽm, cần lưu ý nhúng hoàn toàn kim loại vào bể để có lớp mạ đồng đều. Ngoài ra, tùy độ dày mong muốn của lớp mạ kẽm mà cần căn chỉnh thời gian nhúng tương ứng. Tránh nhúng quá lâu khiến lớp mạ quá dày, giảm độ bám dính và không đảm bảo về mặt thẩm mỹ. 

Làm nguội & Kiểm tra thành phẩm

     Tiến hành làm nguội kim loại bằng bể nước tràn để thành phẩm được bóng và đẹp nhất. Cuối cùng, quan sát bề mặt và kiểm tra độ dày của lớp mạ kẽm để chắc chắn thành phẩm đạt yêu cầu và đáp ứng tiêu chuẩn ASTM, AS/NZS…

Sơn mạ kẽm nhúng nóng bảo vệ kim loại khỏi sự ăn mòn

     Việt Nam là đất nước có khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa, và với hàng nghìn km sát biển. Với đặc thù thời tiết và vị trí địa lý như vậy nên thời tiết là nắng nóng, mưa nhiều, khiến cho sản phẩm dễ bị bào mòn, gỉ sét...Bởi vậy mạ kẽm nhúng nóng là một trong những loại công nghệ tầm trung giúp ngành công nghiệp sắt thép cũng như ngành công nghiệp xây dựng ở nước ta giải quyết được những vấn đề vướng mắc ở trên.

Nội dung liên quan: Công ty phân phối sơn kẽm hàn cắt uy tín chất lượng

 

     Sự kết hợp giữ lớp kim loại bên trong cộng với lớp mạ kẽm nhúng nóng bên ngoài đã tạo nên một sản phẩm có khả năng chống bào mòn cao, an toàn với những công trình ven biển, chống gỉ sét tối đa. Bởi vậy những công trình sử dụng các sản phẩm mạ kẽm nhúng nóng luôn có tuổi thọ rất cao.

 

Sơn mạ kẽm nhúng nóng

 

HDTECH - Phân phối sơn chính hãng hàng đầu tại Việt Nam


     HDTECH thành lập năm 2012 chuyên nhập khẩu phân phối và thương mại các sản phẩm trên thị trường Việt Nam. Trong suốt quá trình thành lập và phát triển, đến nay  HDTECH đã vươn lên trở thành một công ty có uy tín, có chỗ đứng vững chắc trên thị trường xây dựng. Đã tham gia cung cấp những dòng sơn đạt chất lượng cho các công trình xây dựng, tất cả các sản phẩm đều đạt chất lượng tốt, đáp ứng được mọi yêu cầu kỹ mỹ thuật, được các chủ đầu tư đánh giá cao.

     HDTECH tự hào là nhà phân phối sơn hàng đầu trên thị trường Việt Nam. HDTECHchuyên cung cấp sơn chính hãng, chứng nhận CO, CQ ngay khi có yêu cầu. Hỗ trợ vận chuyển trên toàn quốc. Sản phẩm đa dạng, hàng luôn sẵn có với mọi số lượng của tất cả các hãng sơn.

Chúng tôi cam kết:

     ✔ Cam kết 100% sản phẩm chính hãng, chất lượng như cam kết.

     ✔ Sản phẩm lấy trực tiếp từ nhà máy sản xuất sơn.

     ✔ Giá thành rẻ, cạnh tranh với thị trường tốt.

     ✔ Hỗ trợ vận chuyển tại TP HCM và trên toàn quốc.

     ✔ Không hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng.

     ✔ Không bán hàng tồn kho.

     ✔ Không lệch màu, sai màu dù chỉ 1 lít sơn / 1 kg sơn.

    ✔ Đội ngũ chuyên viên tư vấn hỗ trợ nhiệt tình

 

Trên đây chúng tôi đã thông tin đến bạn về dòng sản phẩm, những hãng sơn uy tín trên thị trường hiện nay mà bạn có thể lựa chọn. Nếu có nhu cầu, quý khách có thể liên hệ HDTECH – đại lý cung cấp sơn chính hãng, uy tín hiện nay.


CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI KỸ THUẬT H

Văn phòng TPHCM80 Đường số 17, KDC Bình Hưng, X.Bình Hưng, Bình Chánh (Gần Bến Xe Quận 8)

Hotline TP.HCM0902 38 05 38 (Mr.Nhật)

Văn phòng Hà NộiSố 158 Phố Hạ Đình, Phường Thanh Xuân Trung, Quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline Hà Nội: 0904 968 633  (Ms.Phượng)

Văn phòng Đà Nẵng106 Triệu Nữ Vương, Phường Hải Châu 2, Quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng

Hotline Đà Nẵng: 0914 127 498 (Ms.Thuỷ)

Tel028 37582272Fax:028 37580993

Email: hdtech.vietnam@gmail.com 

Website: https://sonmakem.vn/


Tìm kiếm liên quan:

Sơn nhúng nóng

Hàng rào mạ kẽm nhúng nóng

Nhược điểm sơn tĩnh điện

Sắt mạ kẽm sơn tĩnh điện

Độ bền của sơn tĩnh điện

So sánh sơn tĩnh điện và sơn 2 thành phần