Bạn đã biết gì về sơn kẽm hàn cắt?

     Nhắc tới các loại sơn kim loại đang được sử dụng phổ biến hiện nay, chúng ta không thể không nhắc tới sơn kẽm hàn cắt. Loại sơn này cụ thể là gì, có ưu điểm ra sao, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay sau đây.

Một vài chi tiết cơ bản về sơn kẽm hàn cắt


     Sơn kẽm hàn cắt là 1 loại sơn được ứng dụng riêng cho vật liệu kim loại đã được mạ kẽm (hoặc nhúng kẽm) với mục đích thay thế những màu sắc đơn điệu của mạ kẽm (màu bạc) đồng thời bảo kéo dài tuổi thọ và bảo vệ khỏi quá trình ăn mòn môi trường, nhất là những khu vực mối hàn, mối nối.

Sơn kẽm hàn cắt là gì?

     Sơn kẽm hàn cắt là loại sơn chuyên dụng dùng để sơn lên bề mặt các sản phẩm kim loại giúp bảo vệ cấu kiện tránh bị hủy hoại bởi các tác nhân bên ngoài.

 

Sơn kẽm hàn cắt

 

Sơn kẽm hàn cắt có ưu điểm gì nổi bật?

     So với các sản phẩm sơn phủ kim loại khác, sơn kẽm hàn cắt có những ưu điểm vượt trội đáng chú ý đó là:

     • Các loại sơn kẽm hàn cắt lạnh đều có thời gian khô khá nhánh, được pha trộn với các dung môi với tỉ lệ tốt nhất nên sau khi sơn, bề mặt kim loại được bao phủ bởi một lớp mạ kẽm cực kỳ đẹp mắt, độc đáo và toàn diện.

     •  Các loại sơn kẽm hàn cắt được điều chế và sản xuất dựa trên công nghệ hóa chất hiện đại nên chúng có thể được chế thành nhiều màu sắc khác nhau nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu sử dụng cho việc trang trí.

     • Sơn kẽm hàn cắt có khả năng chống ăn mòn, rỉ sét hiệu quả. Một số sản phẩm chuyên dụng còn có khả năng chống bong tróc, chống ma sát gây trầy xước cực tốt.

 

Sơn kẽm hàn cắt

 

     • Sơn kẽm hàn cắt giúp che đi những khiếm khuyết trên bề mặt công trình. Đáp ứng yêu cầu thẩm mỹ, cho nước sơn màu đẹp, sáng bóng.

Dùng sơn kẽm hàn cắt cần lưu ý điều gì?

     Khi sử dụng sơn kẽm hàn cắt, bạn cũng nên lưu tâm một số vấn đề sau để đảm bảo chất lượng cấu kiện, vật kim loại cần sơn đẹp nhất, bền nhất:

     •  Với các công trình kết cấu thép có bề mặt lớn, sắt thép tiêu chuẩn SA 2.0 thì có thể sử dụng phun bi hoặc phun cát, phun nước áp suất cao để làm sạch sẽ trước khi sơn.

     •  Đối với những bề mặt công trình sắt thép nhỏ chúng ta có thể dùng các vật liệu phổ thông như giấy nhám hay bàn chải sắt để đánh bật rỉ sét rồi mới phun để đảm bảo sơn bám chắc vào bề mặt.

     •  Cuối cùng, bạn sử dụng giẻ lau thấm dung dịch tẩy hóa chất hoặc ít xăng để lau chùi bề mặt kim loại, loại bỏ hết các vết bẩn cũ còn bám trên bề mặt và dùng giẻ ướt lau lại một lần nữa cho sạch hẳn là xong.