Bạn đã biết gì về sơn mạ kẽm?

     Nhắc tới các loại sơn kim loại đang được sử dụng phổ biến hiện nay, chúng ta không thể không nhắc tới sơn mạ kẽm. Loại sơn này cụ thể là gì, có ưu điểm ra sao. Hãy cùng tìm hiểu thông tin về chúng ngay sau đây nhé!

Tìm hiểu một số thông tin về sơn mạ kẽm 


     Trong các quy trình về thực hiện kim loại, chúng ta có một quy trình đầu cuối cũng rất quan trọng. Nó tạo cho tổng thể của phần kim loại một lớp vỏ bọc bảo vệ để tránh bị rỉ sét. Một sản phẩm quan trọng góp mặt trong quá trình này chính là sơn mạ kẽm.

sơn mạ kẽm

Sơn mạ kẽm là gì?

     Sơn mạ kẽm là một loại lớp sơn vừa có tác dụng trang trí, vừa giúp bảo vệ các công trình xây dựng chống sự tác động của oxy hóa. Như: cửa sắt thép, hộp đèn, hàng rào sắt, giàn giáo copha... Bao gồm tất cả những loại vật liệu xây dựng như: tôn mạ kẽm, ống kẽm, hộp inox, hộp kẽm, thanh inox... đều có thể sử dụng lớp sơn này để bảo vệ.

Những loại sơn phổ biến hiện nay

     Trên thị trường ngày nay có 2 dòng sơn phổ biến đó là sơn mạ kẽm 1 thành phần và sơn mạ kẽm 2 thành phần:
  • Sơn mạ kẽm 1 thành phần: Là dòng sơn phổ thông được sử dụng nhiều hiện nay với giá thành rẻ. Phù hợp nhất với điều kiện trong nhà, không chịu khắt khe về môi trường.

  • Sơn mạ kẽm 2 thành phần: Là dòng sản phẩm cao cấp thuộc hệ sơn epoxy. Mang lại độ dày màng sơn, độ bền và tuổi thọ cao hơn so với sơn 1 thành phần. Đồng nghĩa với việc chúng sẽ có mức giá cao hơn. Thích hợp sơn sắt mạ kẽm (hoặc thép, các vật liệu tương đương) ở môi trường ngoài trời như thời tiết, muối biển, cát, bụi,…

sơn mạ kẽm

Sơn mạ kẽm có ưu điểm gì nổi bật?

     So với các sản phẩm sơn phủ kim loại khác, sơn mạ kẽm có những ưu điểm vượt trội đáng chú ý đó là:

  • Các loại sơn mạ kẽm lạnh đều có thời gian khô khá nhanh. Được pha trộn với các dung môi với tỉ lệ tốt nhất. Nên sau khi sơn, bề mặt kim loại được bao phủ bởi một lớp mạ kẽm cực kỳ đẹp mắt, độc đáo và toàn diện.

  • Các loại sơn mạ kẽm được điều chế và sản xuất dựa trên công nghệ hóa chất hiện đại. Nên chúng có thể được chế thành nhiều màu sắc khác nhau. Nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu sử dụng cho việc trang trí.

  • Sơn mạ kẽm có khả năng chống ăn mòn, rỉ sét hiệu quả. Một số sản phẩm chuyên dụng còn có khả năng chống bong tróc, chống ma sát gây trầy xước cực tốt.

  • Sơn mạ kẽm giúp che đi những khiếm khuyết điểm lỗ nhỏ li ti trên bề mặt công trình. Đáp ứng yêu cầu thẩm mỹ, cho nước sơn màu đẹp, sáng bóng.