Các loại sơn trên nền kẽm phổ biến trên thị trường

     Hiện nay, thị trường sẽ có 2 loại sơn lót kẽm phổ biến nhất: Sơn trên nền kẽm 1 thành phần và sơn trên nền kẽm 2 thành phần. Sơn trên nền kẽm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho lớp sơn phủ bám chắc chắn hơn. Nhờ đó, bề mặt kim loại được bảo vệ tốt hơn, màng sơn bền màu với thời tiết và không gặp tình trạng bị bong tróc. Cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết hơn về loại sơn lót trên kẽm đặc biệt này ngay dưới bài viết này nhé!

Các dòng sơn trên nền kẽm trên thị trường hiện nay


     Sơn trên nền kẽm (hay còn gọi là sơn lót kẽm) là một loại lớp sơn có tác dụng bảo vệ các công trình xây dựng bằng kim loại sắt, thép…Giúp chúng tránh khỏi những tác hại của quá trình oxy hóa và tác động từ điều kiện tự nhiên khắc nghiệt. Sơn trên nền kẽm sẽ là lớp sơn đầu tiên khi thi công với bề mặt vật thể. Đây cũng là bước đầu tiên và quan trọng được thực hiện trong quá trình thi công sơn công trình

 

Sơn trên nền kẽm

 

Sơn trên nền kẽm 1 thành phần

     Đây là dòng sơn trên nền kẽm 1 thành phần được sản xuất dựa vào 2 gốc chính là sơn thép mạ kẽm gốc Alkyd và sơn gốc Acrylic. Loại sơn lót này được dùng phổ biến và phù hợp với các vật liệu mạ kẽm dân dụng trong nhà hoặc ngoài trời. Sơn lót 1 thành phần dễ dàng sử dụng bởi không cần pha trộn sơn và chất đóng rắn như sơn 2 thành phần.

     Tuy nhiên chúng cũng tồn tại nhiều nhược điểm. Mức chịu đựng giới hạn đối với sự tác động của môi trường của dòng sơn lót trên kẽm này không quá cao. Chúng không đáp ứng được yêu cầu bảo vệ kết cấu công trình trong điều kiện khắc nghiệt. Độ bám dính trung bình trên bề mặt sắt thép mạ kẽm và tuổi thọ không cao là nhược điểm của dòng sơn này.

     Vì thế, sơn lót trên kẽm 1 thành phần chỉ phát huy tác dụng đối với các công trình dân dụng bình thường còn trong công nghiệp kết cấu thép thì không nên sử dụng.

Sơn trên nền kẽm 2 thành phần

     Sơn trên nền kẽm 2 thành phần thực chất là sử dụng sơn lót chống rỉ Epoxy 2 thành phần giàu kẽm hoặc sơn lót chống rỉ epoxy 2 thành phần kẽm Phốt phát làm lớp sơn lót bên trong. Sau đó, người ta sẽ phủ lên bề mặt sơn lót chống rỉ Epoxy 2 thành phần là lớp sơn phủ màu. Đây được coi là dòng sơn lót trên kẽm cao cấp thuộc hệ sơn Epoxy và khắc phục hoàn hảo những nhược điểm của dòng sơn lót 1 thành phần. 

 

Sơn trên nền kẽm

 

     Sơn lót giàu kẽm Epoxy mang lại tuổi thọ cao cho bề mặt sơn mạ kẽm, inox. Dòng sơn này cũng có khả năng chống chịu cực tốt đối với những tác động khắc nghiệt của môi trường. Sơn có thể đáp ứng được yêu cầu của các công trình lớn và những công trình đòi hỏi độ bền theo thời gian hoặc cấu kiện máy móc. Ngoài ra, sơn lót trên kẽm 2 thành phần cũng không kén bề mặt thi công và quá trình thi công cũng rất dễ dàng.