Các thủ thuật cho lớp sơn bền lâu bạn nên biết

     Cách sơn sắt mạ kẽm hay các loại vật dụng khác rất quan trọng, sơn đúng cách sẽ giúp cho bề mặt của lớp kim loại được mạ kẽm bền bỉ hơn. Còn sơn sai cách sẽ làm cho chúng nhanh chóng bị bong tróc. Không đạt được tiêu chuẩn chất lượng về bảo vệ vì thế chúng ta cần phải có cách thực hiện sau cho đúng. Do đó bạn cần biết các thủ thuật để lớp sơn của bạn có thể bền lâu hơn.

Các thủ thuật cho lớp sơn bền lâu


     Ngoài cách sơn sắt mạ kẽm theo từng bước đó ra, để có được một lớp sơn mạ kẽm cao cấp, chúng ta còn có rất nhiều các thủ thuật mà nhiều người thợ bậc thầy thường áp dụng để sau khi sơn xong, các loại kim loại kẽm phủ mạ lên kim loại sau vài chục năm, thậm chí cả thể kỉ vẫn còn rất tốt. Sau đây chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu tỉ mỉ về các thủ thuật này để xem chúng có những gì đặc sắc nhé.

Sơn nhiều lớp

     Nếu một lớp sơn có khả năng chống chịu là 20 năm vậy chúng ta có thể sơn 5 lớp để có thời gian bảo vệ tốt hơn. Tuy lý thuyết là thế nhưng một người thợ để có tay nghề sơn nhiều lớp, họ phải trải qua một quá trình thực hiện, rèn luyện kỹ năng rất lâu, cần phải canh biết được độ mỏng phù hợp của từng loại sơn mạ kẽm và sơn cho chúng có độ phủ thật tốt trước khi được sử dụng. Đó chính là các yếu tố chúng ta cần thiết.

Sơn lót kết hợp với sơn màu

     Chúng ta có thể phối hợp sơn nhiều lớp mỏng như trên để thực hiện làm sơn lót, kế đó sơn nhiều lớp màu lên trên làm thành sơn màu. Đó cũng là cách được nhiều công xưởng lựa chọn để có thể có loại kim loại có màu sắc đẹp nhưng vẫn đảm bảo sự bảo vệ chất lượng và tốt nhất đối với các loại kim loại.

Sơn nóng kết hợp lạnh

     Ở nhiều nơi còn thực hiện sơn lót bằng các loại sơn mạ kẽm lạnh. Cuối cùng mặt ngoài họ sẽ thực hiện sơn mạ kẽm nhúng nóng để tạo nên chất lượng của lớp sơn ngoài cùng rắn chắc và hoàn hảo nhất.

     Ngoài ra, trong nhiều năm khi mà kỹ thuật sơn mạ kẽm xuất hiện, chúng ta thấy được sự khác biệt của việc sơn mạ kẽm thì còn có rất nhiều thủ thuật sơn mạ kẽm ra đời nhằm có thể dễ dàng nâng cao được chất lượng cho các loại sơn của chúng ta và từ đó chúng ta sẽ còn dễ dàng thực hiện các hình thức hoàn toàn có chất lượng tuyệt hảo mà chúng ta có thể thực hiện được.