Cách bảo quản sơn tường khi sử dụng

     Để chất lượng sơn còn nguyên vẹn, bạn nên bảo bản sơn trước và ngay sau khi sử dụng để có thể tạo ra lớp sơn tường đẹp hơn.Vậy cách bảo quản sơn tường như thế nào? Thông tin dưới đây sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi đó!

Cách bảo quản sơn tường khi sử dụng


     Cách bảo quản sơn tường như sau:

 

  • Bước 1: Để bảo quản sơn thừa điều đầu tiên bạn cần làm theo hướng dẫn bảo quản sơn trên bao bì được ghi sản phẩm. Quan trọng nhất đó là bạn nên tránh nơi có nhiệt độ cao.

  • Bước 2: Tiếp sau bạn nên đậy nắp thùng sơn dở. Hãy đảm bảo đến thùng sơn phải được đậy kín, càng kín càng tốt bởi nếu hở sẽ khiến sơn bị bay hơi, mất đi một số thành phần quan trọng của sơn. Ở bước này bạn có thể sử dụng nắp thùng sơn và đậy kín như bình thường, cẩn thận hơn bạn có thể dùng lớp nilon để bọc bên trên miệng thùng sau đó mới dùng nắp đậy kín.

  • Bước 3: Đảm bảo thùng sơn ở vị trí thẳng đứng không để nghiêng ngả và bị nằm xuống.

  • Bước 4: Để ở nơi thoáng mát tránh ánh nắng trực tiếp.

     Một cách khác để không phí phạm sơn thừa đó chính là tận dụng các khu vực quanh nhà, ngoài sân vườn dùng đến sơn. Hoặc bạn có thể đem chúng cho hàng xóm, bạn bè để không phải đổ đi.
     Bạn cần lưu ý không được đổ sơn thừa xuống bồn rửa hoặc cống rãnh. Không được vứt chúng dưới ao, hồ, sông suối hay cùng rác thải thông thường.

Các yếu tố môi trường ảnh hưởng đến chất lượng sơn

 

 

     Có 5 yếu tố môi trường chủ yếu ảnh hưởng đến màng sơn:

  • Trời nắng, nóng

  • Trời mưa, lạnh

  • Độ ẩm môi trường

  • Gió

  • Bụi

     – Trong điều kiện thời tiết nắng, nóng làm cho dung môi bốc hơi nhanh tạo cho màng sơn không được căng mịn.

     – Trong điều kiện thời tiết mưa lạnh, độ ẩm cao làm hơi nước trong không khí táp lên màng sơn làm cho màng sơn bị biến trắng.

     – Yếu tố gió và bụi cũng làm cho màng sơn không được bóng, mịn.

     Trên đây là những cách bảo quản sơn trước và sau khi dùng. Tuy nhiên, để hạn chế việc phí phạm sơn tốt nhất bạn nên tính toán lượng sơn thật kỹ. Vi khi đã mở bao bì sản phẩm sẽ đồng nghĩa với việc sản phẩm không còn nguyên vẹn như ban đầu. Hy vọng rằng với những thông tin và lưu ý trên chúng tôi mà chúng tôi cung cấp có thể giúp bạn bảo quản sơn một cách hiệu quả nhất!