Đặc tính của mỡ bôi trơn là gì?

     Các nghành công nghiệp ngày nay, không thể thiếu một phụ trợ đắc lực là mỡ bôi trơn sử dụng cho nghành công nghiệp. Nó tồn tại ở dạng rắn hoặc bán rắn được hình thành từ sự phân tán của chất làm đặc trong chất bôi trơn lỏng (dầu gốc). Để tăng cường khả năng bảo vệ các chi tiết máy móc, thiết bị không bị oxy hóa, mài mòn, ăn mòn do hóa chất,… 

Đặc tính của mỡ bôi trơn là gì?


Đặc tính của mỡ bôi trơn là gì

     Mỡ bôi trơn công nghiệp được sản xuất với tính năng chính là bôi trơn cho các thiết bị, máy móc công nghiệp trong quá trình sản xuất. Tuy nhiên do sự phát triển của công nghệ cũng như đòi hỏi cao hơn trong quá trình vận hành mà mỡ bôi trơn công nghiệp được bổ sung thêm rất nhiều tính năng vượt trội.

     - Mỡ bôi trơn công nghiệp có khả năng chịu tải trọng cao: Trong quá trình vận hành các chi tiết máy móc, thiết bị thường phải chịu một lượng tải trọng lớn hoặc rất lớn, điều này có thể làm hư hỏng các ổ trục bi, con lăn,… Mỡ bôi trơn công nghiệp khi được bôi lên các bộ phận này giúp chịu tải trọng tốt hơn, chi tiết máy có tuổi thọ sử dụng cao hơn.

     - Khả năng bám dính, tuổi thọ sử dụng lâu hơn: Các chất phụ gia tăng cường được đưa vào thành phần giúp mỡ có khả năng bám dính bề mặt tốt hơn, tuổi thọ bôi trơn dài hơn nhiều so với các loại dầu công nghiệp.

Đặc tính của mỡ bôi trơn là gì

     - Khả năng kháng một số hóa chất: Trong một số môi trường, máy móc thiết bị phải tiếp xúc trực tiếp với các hóa chất mạnh như axit, bazo,… mỡ bôi trơn công nghiệp giúp bảo vệ các chi tiết không bị phá hủy.

     - Khả năng chống oxy hóa: Theo thời gian các chi tiết máy sẽ bị không khí oxy hóa làm phá hủy kết cấu, mỡ bôi trơn công nghiệp giúp giảm thiểu nguy cơ này ở mức thấp nhất.

     - Khả năng tạo ma sát nhỏ giảm thiểu mài mòn giữa các chi tiết máy.

     - Một số mỡ bôi trơn công nghiệp sau một thời gian dài sử dụng không gây khó khăn khi tháo, lắp các chi tiết máy.

     - Có dải nhiệt độ sử dụng rộng từ âm vài chục độ C đến dương hàng trăm độ C: Ở một số ngành công nghiệp đòi hỏi máy móc phải hoạt động tốt ở nhiệt độ rất thấp hoặc rất cao, mỡ bôi trơn công nghiệp cho thấy khả năng chịu nhiệt vượt trôi so với các sản phẩm bôi trơn khác. Mỡ khó bị đóng rắn hoặc nóng chảy hơn.    

     Muốn sử dụng máy móc lâu bền, bạn nên sử dụng thêm mỡ bôi trơn trong các thiết thị máy móc để dễ dàng trong việc hoạt động, sữa chữa hơn. Nếu bạn có nhu cầu mua các sản phẩm nghành công nghiệp bảo dưỡng hãy liên hệ với chúng tôi nhé!