Khi thi công sơn chống rỉ cần lưu ý những gì?

     Để cho lớp sơn thành phẩm được như ý muốn, mịn bóng thì bạn cần phải chú ý những điều dưới đây. Nếu không thì lớp sơn của bạn sẽ sần sùi đến phát cáu đấy!

Khi thi công sơn chống rỉ cần lưu ý những gì?


Chuẩn bị bề mặt

     Trước khi sơn lớp sơn chống rỉ, hãy đảm bảo rằng tất cả các bề mặt nền phải sạch và không dính dầu mỡ. Sử dụng xà bông, nước để tẩy dầu mỡ loại bỏ các vết bẩn và để bề mặt khô. Bề mặt sạch sẽ đảm bảo sơn sau khi sơn lót bám dính tốt.

     Sau khi làm sạch, loại bỏ tất cả các lớp sơn, rỉ sét bong tróc và lỏng lẻo bằng cách cạo bằng bàn chải sắt hoặc bằng cách chà nhám. Đối với một số kim loại, có thể cần thiết phải làm sạch bằng ngọn lửa hoặc thổi cát với áp suất lớn.

 

Khi thi công sơn chống rỉ cần lưu ý những gì?

 

Thi công và thời gian khô

     Khi thi công lớp sơn chống rỉ, sử dụng chổi quét hoặc con lăn ngắn. Thông thường không cần pha loãng nếu thi công bằng cọ hoặc con lăn.

     Nếu bạn sử dụng bình phun không có không khí để thi công sơn, hãy pha loãng sơn lót theo hướng dẫn của nhà sản xuất. Bắt đầu pha loãng với càng ít dung môi càng tốt và thêm nhiều hơn nếu cần cho đến khi đạt được độ đặc phù hợp.

     Mỗi lớp sơn sẽ khô trong khoảng 1 giờ nhưng không khô hoàn toàn, trong khoảng 6 giờ sẽ khô cứng. Hãy kiểm tra nhãn hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất để biết hướng dẫn cụ thể về thời gian khô.

Chọn thời điểm tốt để tiến hành thi công

     Vì sơn cần có thời gian để khô nên lựa chọn thi công lớp sơn vào những ngày khô ráo, nhiều nắng để quá trình sơn được nhanh chóng và thuận lợi. Nên nên tiến hành sơn vào mùa khô (miền Nam) và mùa Hè (miền Bắc) để tránh tình trạng ẩm thấp khiến sơn lâu khô, ảnh hưởng đến lớp sơn.

 

Khi thi công sơn chống rỉ cần lưu ý những gì?

 

Đảm bảo an toàn khi tiến hành thi công

     Cần đeo khẩu trang và mang kính bảo hộ nhằm bảo vệ mắt và tránh hít phải bụi do rỉ sét và lớp sơn cũ bị bong tróc ra. Trong quá trình sơn, nếu có sử dụng xăng và chất dung môi, cần hết sức cẩn thận về cháy nổ cũng như an toàn sức khoẻ.

Đảm bảo vệ sinh trong quá trình thi công

     Cần lót giấy báo, bạt nilong bên dưới khu vực cần thi công trước khi sơn để tránh vương vãi sơn xuống nền nhà, nền sân gây mất thẫm mỹ.