Làm thế nào để không phải mua trúng sơn giả?

     Sơn nhái, sơn giả, sơn kém chất lượng đang là nổi lo của nghành xây dựng cũng như những người mua số lượng nhỏ lẻ để sử dụng cho căn nhà của mình. Vậy nên bạn hãy cẩn thận với các chiêu trò này, hãy tìm hiểu về các thủ đoạn tin vi của chúng để không phải bị mua trúng hàng giả kém chất lượng.

Các thủ đoạn làm giả sơn tin vi như thế nào?


     Thùng thật – sơn giả: Đây là một chiêu trò rất tinh vi của những cơ sở sản xuất sơn giả, thu mua thùng sơn thật của các hãng có tiếng trên thị trường như: Dulux, Jotun, Nippon… tại các công trình xây dựng. Sau đó rửa sạch rồi đổ sơn giả vào thùng. Tại một số cơ sở họ đặt sẵn vỏ thùng sơn nhà giống y như thật để cho ra một sản phẩm mới đẹp mắt hơn và người tiêu dùng sẽ dễ bị lừa gạt hơn.

 

 

     Hàng nhái: thiết kế bao bì và logo gần giống với mẫu thật, gây sự nhầm lẫn cho khách hàng.
     Tự sản xuất, mua bán sơn nhà giả: Những thùng sơn được sản xuất từ các hóa chất kém chất lượng, không rõ nguồn gốc thành những thùng sơn đẹp mắt đã là phổ biến với thị trường sơn. Tuồn ra sản phẩm kém chất lượng đến tay người tiêu dùng với giá cả vô cùng hợp túi tiền.
     Trộn sơn giả với sơn thật: trộn lẫn sơn thật với sơn giả rồi bán với giá sơn thật. Lợi nhuận của chiêu trò lừa đảo này cũng không phải là ít nên rất nhiều đại lý đã sử dụng cách này để kinh doanh.

     Rút bớt khối lượng sơn “xịn”: hình thức này, mỗi thùng sẽ bị rút 5% đến 10% lượng sơn ở trong để chuyển sang một thùng mới. Như vậy họ sẽ có được thêm một số lượng thùng sơn khác không hề nhỏ chút nào.

Những lưu ý giúp bạn không mua phải sơn giả kém chất lượng

     Nếu bạn đang có ý định sơn nhà thì bạn cần nắm được những kinh nghiệm sau đây để tránh mất tiền mà lại dùng phải hàng không tốt.

 

 

– Kiểm tra kĩ bảng giá có phải bảng giá của hãng đó đưa ra không để tránh bị chỉnh sửa bảng giá bằng cách liên hệ với phòng CSKH của hãng đó, số điện thoại có thể tìm trên website của các hãng.

– Khi đã chọn được nhà phân phối sơn, bạn nên đến tận nơi xem cơ sở của nhà phân phối đó. Nên quan sát kỹ xung quanh có dấu hiệu gì của những thùng sơn lạ và những thùng sơn đã cạy rồi hay không…

– Các loại sơn đã chọn cần phải kiểm tra kỹ nắp thùng có dấu hiệu nào đã cạy mở hay rạn nứt không? Tem, nhãn mác có rõ ràng hay không? Lưu ý hạn sử dụng, ngày sản xuất trên bên ngoài vỏ thùng mà nhà sản xuất đã ghi. Nên chọn nhà phân phối có lượng hàng lưu thông tốt, bởi họ sẽ không có hàng tồn kho quá lâu.

     Hy vọng là thông tin mà chúng tôi mang đến cho bạn sẽ giúp bạn lường trước được những trường hợp mua sơn giả, chất lượng kém đó. Hãy theo dõi HDTECH để cập nhật thêm nhiều thông tin bổ ích khác nhé!