Làm thế nào để lớp sơn tường mới mịn đẹp nhất

     Điều mà hầu như mọi người đều quan tâm đó là làm sao để lớp sơn mới có thể đẹp phẳng mịn nhất, vì đa số khi lớp sơn tường bong đi một vài chỗ hay nhà diện tích không lớn thì gia chủ có thể tự sơn thay vì thuê người sơn. Có thể vì thú vui hoặc sự bất tiện nào đó khi thuê người khác sơn. Chúng ta cùng tìm hiểu cách sơn tường đẹp nhé!

Cách sơn tường có lớp nền phẳng mịn nhất


     Sau một thời gian sử dụng ngôi nhà của bạn dần trở lên xuống cấp với lớp sơn tường bong tróc và mất thẩm mỹ. Hay bạn muốn thay đổi màu sơn để chúng trở lên mới mẻ và độc đáo hơn. Với mong muốn gì, thì trước khi sơn tường nhà mới bạn cần loại bỏ lớp sơn cũ bằng cách cạo sơn. 

 

Làm thế nào để lớp sơn tường mới mịn đẹp nhất

 

     Được biết cạo sơn tường là bước không thể thiếu trong bước xử lý tường nhà là bởi:

– Đảm bảo tuổi thọ của màng sơn mới được bền lâu với thời gian

– Tăng liên kết cho lớp sơn phủ mới với bề mặt tường nhà

– Giúp màu sắc lớp sơn phủ mới lên chuẩn màu hơn

– Đảm bảo độ bao phủ của lớp sơn mới

     Việc xử lý lớp sơn tường cũ sẽ đem lại vô vàn lợi ích khi sơn nhà mới, từ đó đem đến vẻ đẹp bền lâu với thời gian cho ngôi nhà bạn.

Cách cạo lớp sơn tường cũ

     Đối với bề mặt tường không bị bong tróc sơn và vữa

     Trong trường hợp này bạn chỉ cần vệ sinh sạch sẽ bề mặt bằng cách sử dụng giấy giáp, bàn chải thép để làm sạch bề mặt tường và làm mỏng lớp sơn cũ rồi sau đó thực hiện lớp sơn lót và sơn hoàn thiện theo đúng quy trình sơn nhà.

 

Làm thế nào để lớp sơn tường mới mịn đẹp nhất

 

     Bạn có thể thực hiện theo các bước sau:

– Bước 1: Xử lý lớp sơn tường cũ bằng gợi ý trên sau đó bạn nên dùng chổi để quét sạch lớp bụi bẩn bám trên tường.

– Bước 2: Sử dụng bả matit hoặc xi măng để xử lý các vết lồi, lõm khuyết tật trên tường. Thực hiện bước này sẽ giúp bề mặt tường bằng phẳng và láng mịn hơn.

– Bước 3: Ở bước này bạn tiến hành lăn sơn chống thấm để đảm bảo độ bền cho lớp sơn mới khỏi sự xâm nhập của nước và độ ẩm. Sơn chống thấm là hỗn hợp màu trắng pha với xi măng rồi sau đó quét lên tường nhà.

     Nếu bạn đã xử lý xong lớp sơn tường cũ thì chắc chắn lớp sơn tường mới sẽ đẹp phẳng mịn lắm đấy, đừng bỏ qua những gì chúng tôi chia sẻ nhé. Nó sẽ rất có ích với bạn đấy!