Lưu ý khi sử dụng mỡ bôi trơn máy móc

     Chọn lựa mỡ có thông số phù hợp cho máy móc của bạn là một việc rất quan trọng, nó sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ của máy móc. Ngoài việc chọn loại mỡ ra, còn có rất nhiều lưu ý khi sử dụng mỡ bôi trơn nữa đấy. Dưới đây là các lưu ý!

Tra đủ lượng mỡ bôi trơn cần dùng
     Tra mỡ quá nhiều sẽ làm tăng độ ma sát, nhiệt độ tăng cao, hao năng lượng lớn. Tra quá ít mỡ bôi trơn dẫn đến bộ phận không đủ khả năng bôi trơn phát sinh ma sát khô gây hư tổn. Thông thường, lượng mỡ cần cho vòng bi là 1/3-1/2 tổng thể tích vòng bi trong.

Chú ý không để lẫn các loại mỡ, thương hiệu, mỡ cũ, mỡ mới trong quá trình sử dụng
     Cần tránh sử dụng chung một vật đựng đựng 2 loại mỡ khác nhau. Nếu để lẫn mỡ, độ nhỏ giọt của mỡ bôi trơn sẽ giảm, độ xuyên kim sẽ tăng, độ ổn định cơ học của mỡ sẽ hạ thấp gây ảnh hưởng máy móc.

Chú trọng việc thay mới mỡ
     Vì chất lượng, loại gốc mỡ không ngừng cải tiến, không ngừng thay đổi, thiết bị củ khi dùng mỡ mới cần test thử nghiệm trước khi chính thức dùng, khi thay mới mỡ cần làm vệ sinh sạch sẽ mỡ củ còn sót trên bộ phận bôi trơn. 

Chú trọng quá trình tra mỡ
     Khi tra mỡ cần kiểm tra mỡ xem có tạp chất không, đồ dựng mỡ có bị nhiễm tạp chất: đất cát, sạn, chất bẩn…

Chú ý thay mỡ định kỳ
     Cần chú ý thay mỡ định kỳ theo từng trường hợp cụ thể, hoặc theo kiến nghị của nhà sản xuất, để đảm bảo thiết bị được bôi trơn hiệu quả, giảm chi phí bảo dưỡng máy móc hư hỏng.

Không được dùng vật đựng bằng gỗ hoặc giấy đựng mỡ
     Đề phòng dầu trong mỡ bị gỗ, giấy bị hút mất làm mỡ biến cứng, mỡ dễ bị lẫn tạp chất, ô nhiễm, nên bảo quản mỡ ở nơi khô thoáng, bóng râm.