Mách bạn các phương pháp chống ăn mòn tàu biển hiệu quả nhất

     Tàu hằng ngày phải tiếp xúc với biển, trong nước biển chứa muối và axit gây ăn mòn tàu biển. Vậy các chủ tàu biển đã có phương pháp nào hiệu quả chống ăn mòn tàu biển chưa? Nếu chưa thì xem ngay bài viết này để biết được  phương pháp chống ăn mòn tàu biển hiệu quả nhất nhé!

Các phương pháp chống ăn mòn tàu biển
 

Mách bạn các phương pháp chống ăn mòn tàu biển hiệu quả nhất
 

     - Sử dụng các miếng đồng để tạo quá trình phân cực, chịu rỉ sét và ăn mòn thay cho lớp kim loại sắt tạo nên vỏ tàu, tuy vậy chúng không phải là giải pháp hoàn hảo nhất.

    - Sử dụng sơn mạ kẽm để có thể bảo vệ chống ăn mòn mới là giải pháp hoàn hảo nhất. Sở dĩ sơn mạ kẽm được chúng ta cho vào làm giải pháp hoàn hảo nhất. Chúng được xuất phát từ biện pháp sơn che lấp bề mặt sắt để tránh sắt chạm nước biển và rỉ sét mà thôi. Tuy nhiên sơn mạ kẽm thì lại hoàn hảo hơn các loại sơn thường nhiều bởi vì:

 

Mách bạn các phương pháp chống ăn mòn tàu biển hiệu quả nhất

 

     + Sơn mạ kẽm tạo ra cho bề mặt vỏ tàu được lớp kẽm cao cấp và chất lượng. Lớp kẽm là loại kim loại không gỉ, không dẫn gỉ và không chịu tác động của muối vì thế nên chúng ta có thể lấy sơn mạ kẽm để phủ kỹ bề mặt vỏ tàu, chúng sẽ là lớp lá chắn tốt nhất. Ngoài ra, sơn mạ kẽm còn có thể chống lại khả năng ăn mòn của muối biển.Đó là tính năng có được ở các loại sơn mạ kẽm cao cấp của chúng ta ngày nay, khả năng chống ăn mòn điện hóa. Vì vậy lớp sơn mạ kẽm bền hơn rất nhiều lần so với lớp sơn màu hay sơn thường mà chúng ta thường hay sử dụng cho các loại tàu.

     + Sơn mạ kẽm hay các dòng sơn chống rỉ sét hiệu quả còn gia tăng độ rắn chắc cho bề mặt. Một số loại sơn mạ kẽm chịu nhiệt, chống ma sát tốt đến nỗi mà người ta còn dùng chúng để mạ kẽm cho chi tiết máy. Vì vậy khi sử dụng sơn mạ kẽm sẽ giúp độ rắn chắc của vỏ tàu biển được nâng lên một tầm cao mới, thật hoàn hảo cho lớp vỏ tàu biển của chúng ta.