Một số lưu ý khi sử dụng dung môi pha sơn

     Dung môi pha sơn không còn quá xa lạ trong nghành sơn nữa, nó được áp dụng vào các nghành cần đến sơn. Nhưng ban đã biết cách sử dụng nó chưa? Khi sử dụng nó cần những lưu ý gì? Xem ngay bài viết bên dưới để biết thêm thông tin nhé!

Một số lưu ý khi sử dụng dung môi pha sơn


     Dung môi pha sơn là một loại hoá chất dễ gây cháy nổ và ảnh hưởng đến sức khoẻ. Vì vậy, khi sử dụng cần lưu ý những quy tắc sau đây:

Một số lưu ý khi sử dụng dung môi pha sơn

  • Sử dụng dung môi pha sơn chính hãng, đảm bảo chất lượng

  • Bảo quản dung môi ở những nơi khô ráo, thoáng mát, tránh những nơi có nhiệt độ cao, những nơi dễ cháy nổ.

  • Không sử dụng những thiết bị, vật dụng có khả năng phát lửa khi ở gần nơi chứa dung môi.

  • Môi trường làm việc thông thoáng, trang bị đầy đủ trang thiết bị phòng cháy chữa cháy, thường xuyên kiểm tra nồng độ dung môi trong không khí.

  • Sử dụng đầy đủ trang thiết bị, bảo hộ lao động phù hợp khi làm việc.

  • Nắm rõ kiến thức về các loại dung môi và các thông tin cơ bản trong xử lý sự cố với dung môi hóa chất

  • Tuân thủ nghiêm ngặt quy trình xử lý dung môi hóa chất.

Pha dung môi pha sơn như thế nào cho hợp lí?

Một số lưu ý khi sử dụng dung môi pha sơn

     Phải có một công thức chuẩn để pha dung môi pha sơn. Nếu như pha quá loãng thì khả năng bảo vệ của sơn sẽ giảm chất lượng, có độ phủ cao tuy nhiên·sơn rất lỏng, màu sắc sơn nhạt hơn tone màu quy định, hơn thế nữa rất dễ bị chảy màu.

     Nếu như pha loãng quá ít: gây ra rất nhiều khó khăn trong quá trình thi công, độ màu sắc cao, đậm hơn tone màu vốn có, độ phủ sơn rất ít. Những dấu hiệu có thể nhận biết pha loãng quá ít: Bề mặt sơn bị nhăn nheo nhìn như da của người già, khi sơn khô, bề mặt rất dễ nhìn thấy những nốt chân chim, vô cùng khó nhìn, hơn thế nữa, thời giân khô của sơn rất lâu so với thời gian khô của các sơn thường. Một hiện tượng nữa có thể bắt gặp như: bên ngoài nhìn có vẻ đã khô nhưng bên trong chưa khô, hiện tượng này dễ gây ra bong tróc trong quá trình vận chuyển