Một số lưu ý quan trọng khi dùng nước rửa bo mạch điện tử

     Để vệ sinh mạch điện tử, nước thông thường không thể mang đến hiệu quả cao, việc sử dụng nước rửa mạch điện tử chuyên dụng là điều cần thiết. Tuy nhiên, bản thân các loại nước này có chứa nhiều chất hóa học, do đó, trong suốt giai đoạn sử dụng, để đảm bảo an toàn cho người dùng cũng như bo mạch, khách hàng cần lưu ý những điều dưới đây.

Một số lưu ý quan trọng khi dùng nước rửa bo mạch điện tử


     Một số lưu ý quan trọng khi dùng nước rửa bo mạch điện tử như:

 

Một số lưu ý quan trọng khi dùng nước rửa bo mạch điện tử

 

  • Không để nước rửa mạch điện tử tiếp xúc trực tiếp với da tay

  • Cần sử dụng găng tay, kính mắt, khẩu trang để bảo vệ cơ thể khi sử dụng

  • Với các loại dung dịch đậm đặc như cồn/ xăng/ axeton, cần pha loãng với nước theo tỉ lệ phù hợp

Cách tối ưu đánh bay vết han gỉ từ nước rửa mạch điện tử

     Một chung những điểm chung của nước rửa bo mạch điện tử là sự xuất hiện của hóa chất. Dù là hóa chất gì, nồng độ ít hay nhiều thì nước rửa PCB cũng có ảnh hưởng nhất định đến người dùng. Mùi của chúng có thể tác động đến cơ quan hô hấp, thành phần của chúng có thể làm ảnh hưởng xấu đến da nếu tiếp xúc trực tiếp.

 

Một số lưu ý quan trọng khi dùng nước rửa bo mạch điện tử

 

     Để khắc phục vấn đề này, nhiều doanh nghiệp đã lựa chọn bể rửa siêu âm. Sự kết hợp của sức mạnh sóng siêu âm cùng với nước rửa mạch điện tử chuyên dụng không chỉ khiến vết han gỉ bị loại bỏ mà còn giúp tiết kiệm thời gian, nhân lực và chi phí cho con người.

     Để vệ sinh mạch điện tử bằng máy siêu âm kết hợp nước rửa mạch điện tử chuyên dụng, người dùng cần pha loãng dung dịch rửa với nước thông thường theo tỷ lệ phù hợp rồi đổ vào trong bể rửa, đảm bảo nước tối thiểu bằng ¾ dung tích bể chứa.

     Bo mạch điện tử nên được đặt vào trong rổ đựng hoặc treo lên trên, đảm bảo chúng k tiếp xúc trực tiếp với đáy bể. Sau khi cài đặt thời gian, tính năng bể rửa siêu âm phù hợp, chờ tới khi máy ngừng hoạt động, lấy bo mạch ra và rửa lại với nước sạch, phơi khô.

     Trên đây là một số lưu ý nhất định bạn phải để tâm khi rửa bo mạch điện tử để mang lại sự an toàn cho bạn và thiết bị máy móc. Nếu không muốn trường hợp xấu xảy ra thì bạn hãy chú ý nó nhé!