Những điều cần lưu ý trước khi thi công sơn epoxy gốc dầu

     Sơn epoxy gốc dầu là một trong những giải pháp tối ưu trong sơn phủ bề mặt sàn bề tông, kim loại… và đặc biệt được yêu thích, lựa chọn trong thi công các công trình công nghiệp cũng như dân dụng. Nhưng làm thế nào để thi công sơn Epoxy gốc dầu đạt hiệu quả cao nhất. Hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu những lưu ý khi thi công sơn epoxy gốc dầu trong bài viết dưới đây.

Những điều cần lưu ý trước khi thi công sơn epoxy gốc dầu

     Trước khi thực hiện bất kỳ điều gì bạn cần phải có sự chuẩn bị kỹ lưỡng để kết quả đạt được luôn ở mức tối ưu nhất, trong thi công sơn epoxy gốc dầu cũng vậy. Những điều kiện cần thiết trước khi thi công luôn là điều quan trọng nhất và ưu tiên số một. Để thi công sàn bê tông với sơn epoxy gốc dầu bạn cần có sự kiểm tra kĩ về bề mặt sàn đã đáp ứng đủ những tiêu chuẩn đã đề ra hay chưa. Vậy những tiêu chuẩn đó là gì? một vài tiêu chuẩn bắt buộc về bề mặt sàn như:

 

Những điều cần lưu ý trước khi thi công sơn epoxy gốc dầu

 

     + Mác bê tông phải đảm bảo các tiêu chuẩn kỹ thuật với khoảng từ 250-300 là lý tưởng nhất, điều này làm giảm tải tình trạng lún, nứt gãy trong quá trình sử dụng kéo theo bề mặt sàn cũng bị hưu hỏng.

     + Khi thi công sơn epoxy gốc dầu bạn đặc biệt phải lưu ý đến độ ẩm tiêu chuẩn phải dưới 5% và điều kiện thời tiết không được quá nồm ẩm vì khi bốc hơi lớp sơn dễ bị bung dẫn đến tình trạng độ bền của không được cao và dễ bị hỏng sau khi hoàn thiện.

     + Nếu trong trường hợp sơn sửa lại bề mặt sàn thì cách tối ưu là dùng vữa epoxy gắn các điểm nứt gãy và mài bằng phẳng sau khi hoàn thiện.

     + Sau khi đánh nhám bề mặt sàn trước khi thi công thì việc bạn cần làm là vệ sinh sạch bề mặt để đảm bảo độ bám sơn được tối ưu.

 

Những điều cần lưu ý trước khi thi công sơn epoxy gốc dầu

 

     + Dù bạn lựa chọn sơn epoxy gốc dầu từ bất kỳ thương hiệu nào thì cũng cần nắm rõ đặc điểm của dòng sơn đó cũng như nắm vững được địa hình, chất liệu địa hình thi công phải đảm bảo những tiêu chí nào như: sàn bê tông được dùng cho mục đích gì? Có thể chịu lực được bao nhiêu? Bề mặt sàn có những yêu cầu nào. Nếu bạn muốn thi công sàn tại những nơi sạch sẽ như: kho trữ thực phẩm, bệnh viện… thì lời khuyên không nên sử dụng sơn epoxy gốc dầu bởi tiềm ẩn nguy cơ độc hại nếu chưa khô và bay hơi hoàn toàn.

    + Một điểm lưu ý khác trước khi thi công sơn epoxy gốc dầu, bạn cần chuẩn bị những dụng cụ đi kèm như: đồ bảo hộ, dụng cụ sơn, rulô chuyên cho sơn nền Epoxy, súng phun công nghiệp,… để đạt được hiệu quả tốt nhất và màu ưng ý nhất cho mặt sàn của bạn.