Phương pháp lưu trữ dầu mỡ bôi trơn số lượng lớn đúng cách

     Bạn là người sử dụng hay nhà cung cấp thì vẫn nên cần biết phương pháp lưu trữ dầu mỡ bôi trơn số lượng lớn đúng cách để không phải lãng phí vì phải đổ bỏ khi không biết cách bảo quản. Dưới đây là phương pháp bảo quản mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn!

Phương pháp lưu trữ dầu mỡ bôi trơn số lượng lớn đúng cách

 

Phương pháp lưu trữ dầu mỡ bôi trơn số lượng lớn đúng cách

 

     Khu vực đầu tiên của một hệ thống lưu trữ và xử lý chất bôi trơn đòi hỏi sự chú ý là lưu trữ hàng loạt. Cho dù lưu trữ chất bôi trơn trong một thùng 10.000 gallon hoặc trống 55 gallon, điều rất quan trọng để đảm bảo chất lượng của chất bôi trơn không bị ô nhiễm do ô nhiễm hoặc lắng đọng chất phụ gia. Để giúp đảm bảo chất bôi trơn ở trong điều kiện tối ưu, người ta phải xác định lượng dầu bôi trơn nên được lưu trữ cùng một lúc.

     Để hỗ trợ trong quá trình này, các bước nhất định có thể được sử dụng, chẳng hạn như:


 

Phương pháp lưu trữ dầu mỡ bôi trơn số lượng lớn đúng cách

 

  • Xác định tỷ lệ tiêu thụ chất bôi trơn. Tiêu thụ sẽ thay đổi rất nhiều tùy thuộc vào loại hình công nghiệp và thiết bị. Để đảm bảo đúng số lượng chất bôi trơn đang được lưu trữ tại một cơ sở, tỷ lệ tiêu thụ phải được xác định. Có nhiều yếu tố góp phần vào việc tiêu thụ, từ rò rỉ đến quá nhiều nước thải và đầy.

  • Xác định khả năng lưu trữ chất bôi trơn. Dung tích lưu trữ dầu nhờn yêu cầu phụ thuộc vào mức tiêu thụ, nhưng thường có quá ít hoặc quá nhiều chất bôi trơn được lưu trữ cùng một lúc. Dung lượng lưu trữ thích hợp sẽ tối đa hóa thời hạn sử dụng nhưng cho phép một lượng dư thừa nhất định các chất bôi trơn quan trọng được lưu trữ trong các tình huống khẩn cấp.

  • Xác định thời gian quay vòng của nhà cung cấp dầu nhờn. Thời gian quay vòng của nhà cung cấp dầu nhờn phải là số liệu được sử dụng để hỗ trợ xác định số lượng chất bôi trơn được lưu trữ. Nếu có một khoảng thời gian ngắn giữa việc giao hàng, ít chất bôi trơn có thể được lưu trữ tại chỗ, nhưng nếu có khoảng thời gian dài giữa việc giao hàng, số lượng chất bôi trơn được lưu trữ tại chỗ phải tính đến điều này.

     Khi tỷ lệ tiêu thụ và dung lượng lưu trữ đã được xác định, người ta nên quyết định loại container lưu trữ nào sẽ được sử dụng. Dung lượng lưu trữ kích thước chính xác là sự phản ánh trực tiếp về tốc độ tiêu thụ và dung lượng lưu trữ. Nếu một tỷ lệ tiêu thụ lớn được xác định, một bể chứa số lượng lớn có thể mang lại kết quả tốt nhất, nhưng nếu một tỷ lệ tiêu thụ thấp được xác định, một hệ thống lưu trữ gắn trên rack hoặc trống 55 gallon có thể mang lại kết quả tốt nhất.

     Đối với các cơ sở nhỏ hơn có tỷ lệ tiêu thụ nhỏ, việc sử dụng bộ nhớ trống có thể là lựa chọn tốt nhất.