Quy trình sơn bê tông chuẩn kỹ thuật

     Bất kỳ một công trình sơn tường nào cũng đều có những quy trình và kỹ thuật nhất định để đảm bảo kết quả màu sơn có độ thẩm mỹ tốt nhất.

Các bước sơn tường hiệu quả


     Sơn hiệu ứng bê tông cũng vậy. Để có kết quả đẹp mắt và bền lâu, bạn cần phải tuân thủ theo đúng quy trình thi công sơn như sau:

 

Quy trình sơn bê tông chuẩn kỹ thuật

 

Bước 1: Công tác chuẩn bị

     Trước khi bắt tay vào thi công, bạn cần phải chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ cần thiết như bay chuyên dụng, miếng bọt biển, giấy nhám, máy trộn tay cầm, cọ sơn,…Đừng quên dùng băng keo che chắn các khu vực lân cận và trải bạt để bảo vệ sàn nhà.

Bước 2: Xử lý bề mặt

     Bạn cần vệ sinh cẩn thận và kỹ càng để loại bỏ bụi bẩn, loại bỏ các lớp hư hại bong tróc và trám phẳng các vết lồi lõm, vết nứt,….Hãy đảm bảo rằng bề mặt được phẳng mịn và loại bỏ mọi khuyết điểm. 

     Dùng sơn nền để hỗ trợ tăng cường độ che phủ cho bề mặt. Lăn đều tay 1 – 2 lớp cho đến khi che phủ hoàn toàn bề mặt.

 

Quy trình sơn bê tông chuẩn kỹ thuật

 

Bước 3: Thi công lớp sơn bê tông

     Bạn cần ước tính lượng sơn cần sử dụng và pha sơn với dung môi theo khuyến nghị của nhà sản xuất. Sau khi chắc chắn rằng lớp sơn nền trên bề mặt đã khô (khoảng 30 đến 60 phút), bạn hãy dùng cọ quét sơn bê tông theo hình chữ X để phủ hết bề mặt cần sơn. 

     Đợi khoảng 3 – 5 phút sau khi sơn bám vào lớp sơn nhưng vẫn còn ướt, bạn sẽ dùng miếng bọt biển hay tấm giẻ để tán sơn theo nhiều hướng khác nhau để tạo vân. Việc này bạn cần thực hiện cẩn thận và cần thêm một chút nghệ thuật để các vân bê tông được tự nhiên và nghệ thuật nhất. Bạn chỉ cần quét 1 lớp sơn hiệu ứng bê tông thôi là bề mặt đã đẹp mắt rồi.

Bước 4: Hoàn thiện

     Đây là bước cuối cùng trong quy trình thi công giả bê tông. Đợi khi lớp sơn tạo hiệu ứng khô và bám dính tốt vào bề mặt công trình, bạn hãy kiểm tra kết quả. Nếu xuất hiện các lỗi lồi lõm trên tường, bạn hãy dặm vá và sửa lỗi ngay lập tức. Ngoài ra, bạn cũng cần vệ sinh công trình sạch sẽ bằng chổi hoặc khăn để công trình hoàn thiện.