Sơn mạ kẽm lạnh được sử dụng phổ biến ở đâu?

      Sơn mạ kẽm lạnh là cái tên khá quen thuộc trong nghành sơn, vậy ngoài nghành sơn ra thì sơn mạ kẽm lạnh còn được nghe thấy và được sử dụng ở đâu? Theo dõi bài viết dưới đây để biết được câu trả lời nhé!

 Sơn mạ kẽm lạnh được sử dụng phổ biến ở đâu?


     Sơn mạ kẽm dạng lạnh ngày nay được sử dụng nhiều nhất ở đâu? Chúng mang lại cho chúng ta những lợi ích gì? Sơn mạ kẽm ngày nay được sử dụng nhiều trong:

Trong Gia Đình

     Mạ kẽm cho các loại thiết bị thường hay bị rỉ sét như các loại cổng rào, hộp thư thường đặt, để ở bên ngoài. Ngoài ra các loại trang thiết bị nội thất như chân của tủ, kệ, giường tủ đều được mạ kẽm để đề phòng hơi ẩm làm chúng bị rỉ sét nhất là vào mùa mưa.

 

Sơn mạ kẽm lạnh

     Các loại sường xe gắn máy mà chúng ta thường dùng làm phương tiện di chuyển cũng được mạ kẽm làm lót để giúp chúng có thể chịu được tác động của mưa, gió hàng ngày khi chúng ta di chuyển.

Trong Công Nghiệp

     Trong công nghiệp, sơn mạ kẽm được sử dụng rất đa dạng.

     Dùng để mạ kẽm các loại thiết bị lớn như máy xúc, mày ủi, giàn giáo. Các loại thiết bị chuyên dụng ngoài trời dễ dàng bị hư hỏng nếu như chúng bị rỉ sét.

     Các loại linh kiện máy móc cũng được ma kẽm để giúp bề mặt của chúng chịu được ma sát ổn hơn.

Hướng Dẫn Sử Dụng

     Để sử dụng sơn mạ kẽm thật tốt và có độ bền cao thì chúng ta cần biết cách xử lý đúng đắn nhất để lớp sơn bám chắc hơn và có tuổi thọ bền bỉ hơn, cần phải thực hiện kỹ càng theo các bước sau:

 

Sơn mạ kẽm lạnh

    Làm sạch bề mặt cần mạ kẽm, đảm bảo chúng thật trơn láng, không còn cát bụi, gồ ghề để giúp sơn bám được thật tốt và thật hoàn hảo.

     Pha trộn các loại sơn thật tốt theo đúng chỉ định của nhà sản xuất, sơn đúng tỉ lệ.

     Đảm bảo đúng độ dày của một lớp sơn. Sau khi sơn một lớp cần chờ sơn thật khô để sơn lớp tiếp theo. Thời gian chờ khô tùy thuộc vào độ dày mỏng và đặc tính của từng loại sơn kim loại.

      Chọn loại sơn có chất lượng thật tốt để đảm bảo lớp sơn bền bỉ và không bị bong tróc.