Sơn nhà như thế nào để hợp phong thủy trong năm mới?

     Trong quan điểm phong thủy của người Á Đông, sơn nhà cũng cần hợp mệnh, tránh tương khắc. Sự tương hợp về bản mệnh sẽ giúp gia chủ gặp nhiều may mắn trong công việc, trong cuộc sống. Vậy sơn nhà đón tết như thế nào hợp phong thủy?

Nếu là gia chủ mệnh Thủy

     Chủ nhà mệnh Thủy thì màu sơn tương sinh, tương hợp nên chọn như: đen, xanh dương, trắng, ánh kim. Chủ nhân mệnh này kiêng kỵ sơn màu nâu hoặc màu vàng đất.

 

 

Nếu là gia chủ mệnh Kim

     Màu trắng là màu bản mệnh của chủ nhân mệnh Kim. Vì thế, sơn nhà đón tết màu sáng, màu ánh kim rất hợp. Ngoài ra bạn có thể chọn tông màu nâu, vàng giúp thu hút tài lộc, may mắn cho gia chủ. Lưu ý, chủ nhân mệnh này cần tránh sơn nhà màu hồng, màu đỏ hoặc màu tím.

Nếu là gia chủ mệnh Thổ

     Sơn nhà đón tết màu nâu hoặc màu vàng đất là lựa chọn tuyệt vời cho gia chủ mệnh Thổ. Để ngôi nhà trở nên mới lạ, tràn đầy sức xuân bạn có thể kết hợp với màu tím, màu đỏ hoặc màu hồng. Người mệnh Thổ tốt nhất nên tránh chọn sơn màu xanh vì theo thuyết âm dương ngũ hành thì Mộc khắc Thổ nhé!

 

 

Nếu là gia chủ mệnh Hỏa

     Màu bản mệnh của người mệnh Hỏa là màu đỏ, màu tím, màu hồng. Đây đều là những gam màu nổi bật, tươi mới rất hợp để tân trang nhà cửa đón chào năm mới. Chủ nhân mệnh này nếu muốn may áo mới cho tổ ấm của mình vào dịp tết đến đừng bỏ qua lựa chọn này nhé! Màu xanh cũng rất hợp, bạn có thể tính đến.Riêng màu đen, màu xanh nước biển sẫm người mệnh Hỏa tốt nhất không nên chọn.