Tại sao nên sử dụng sơn chống rỉ sắt thép cho các công trình xây dựng?

     Mặc dù ngành công nghiệp sắt thép ngày càng phát triển mạnh mẽ. Nhưng ngành công nghiệp này cũng có những khó khăn cần phải giải quyết. Như tình trạng oxi hóa, rỉ sét của kim loại,... Ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng của công trình. Giải pháp hoàn hảo nhất cho những vấn đề này chính là sử dụng sơn chống rỉ sắt thép.

     → Vậy tại sao bạn nên sử dụng sơn chống rỉ sắt thép? Câu hỏi này trên thực tế không phải ai cũng biết. Cùng tìm hiểu chi tiết ở bài viết dưới đây nhé!

sơn chống rỉ

Tại sao bạn nên sử dụng sơn chống rỉ sắt thép?


     Mỗi lớp sơn đều có nhiệm vụ đảm nhận mỗi chức năng riêng mà không thể gộp chung lại được. Đặc biệt nhất là những công trình có kết cấu sắt thép thường có rất nhiều mối hàn. Chính những mối hàn là nơi chịu tác động của rỉ sét nhiều nhất và tính thẩm mỹ sẽ không được cao. Vậy nên để công trình bền đẹp nhất, bạn nên sơn kỹ mối hàn bằng sơn lót chống rỉ. Dưới đây là những tính năng mà sơn chống rỉ sắt thép mang lại. Bạn có thể tham khảo.

Tăng sự bám dính của lớp phủ bóng

     Bề mặt sắt thép sau khi đã làm sạch rất trơn, cộng với tính chất bóng của lớp phủ. Nên sự bám dính sẽ không còn chặt chẽ. Vì thế một lớp sơn lót chống rỉ sẽ giúp làm tăng độ bám dính giữa kim loại và lớp sơn phủ chặt. Giúp cho lớp phủ trở lên bền hơn.

Tiết kiệm hơn cho lớp sơn phủ

     Khi sơn vật dụng có lớp lót sẽ giúp tiết kiệm được lớp sơn phủ. Vì lớp này sẽ làm nền tăng độ bám dính cho các lớp sơn kế tiếp. Nên không phải hao tốn quá nhiều sơn để phủ lớp bề mặt.

sơn chống rỉ

Chống rỉ hiệu quả hơn

     Đây là lợi ích quan trọng nhất khi nói về sơn chống rỉ. Với khả năng chống rỉ hiệu quả, nó sẽ giúp bảo vệ các bề mặt sắt thép lâu bền theo thời gian.

Bề mặt hoàn thiện đẹp tuyệt vời

     Thành phần lót chống gỉ sẽ san lắp bằng phẳng những khuyết điểm lỗ nhỏ li ti trên kim loại. Tạo bề mặt bằng phẳng, bóng đẹp không tỳ vết. Đây là một cách làm sạch rỉ sét nhanh chóng.