Ứng dụng thực tế của sơn chống ăn mòn

     Chống ăn mòn được xem là một trong những việc làm có ý nghĩa quan trọng trong tất cả các công trình. Nhiều giải pháp đã và đang được ứng dụng rộng rãi hiện nay. Trong số đó sơn chống ăn mòn được đánh giá là mang lại hiệu quả cao hơn so với những giải pháp khác.

Sơn chống ăn mòn được ứng dụng trong những lĩnh vực sản xuất nào?


     Loại sơn này hầu như đều ứng dụng được trong các ngành nghề sản xuất. Để giảm thiểu những rủi ro từ các yếu tố tạo nên sự ăn mòn. Một số kết cấu đã và đang được thực hiện các giải pháp chống ăn mòn từ sơn. Chúng ta có thể kể đến như:

ứng dụng thực tế sơn chống ăn mòn

Tàu, thuyền hoạt động trên biển

     Tàu, thuyền là những loại phương tiện chịu tác động trực tiếp bởi các yếu tố gây ăn mòn như nước biển, các loại vi sinh vật dưới biển. Vì thế, phun xịt chống ăn mòn cho đáy tàu thuyền là việc nên được ưu tiên hàng đầu.

Các nhà máy sản xuất thực phẩm và dược phẩm

     Vấn đề khử khuẩn và vệ sinh là hai đặc điểm quan trọng nhất trong các nhà máy sản xuất. Đặc biệt là sản xuất thức ăn và thực phẩm. Chính vì lẽ đó, thực hiện các bước kháng khuẩn bằng tia cực tím là một trong những yêu cầu hàng đầu. Tuy nhiên, sau một thời gian bị tác động bởi các nhân tố hóa học. Vật liệu của nhà máy có thể bị ảnh hưởng. Do đó, chống bị ăn mòn từ sơn được xem là giải pháp hữu hiệu. Nhằm để giảm thiểu tối đa tình trạng trên cho vật liệu. Cũng như máy móc được dùng trong sản xuất.

Hệ thống công trình bê tông cốt thép

     Những công trình xây dựng từ bê tông cốt thép cũng là một trong những nhân tố nên được bảo vệ khỏi yếu tố ăn mòn. Bởi bê tông và cốt thép  không phải là dạng vật chất có bề mặt phẳng kín, chúng là các loại hợp chất kim loại dễ bị ăn mòn nhất  từ axit, hóa chất muối hòa tan có trong nước, hay bề mặt trên các đồ vật sắt thép.