Vai trò của sơn lót chống rỉ là gì?

     Không sử dụng sơn sót chống rỉ chỉ để rút ngắn thời gian thi công, giảm giá thành đầu tư. Điều này không chỉ gây ảnh hưởng đến chất lượng kết cấu sản phẩm, mà vô hình chung sẽ khiến chi phí bảo dưỡng trở nên tốn kém. Nếu không sử dụng sơn lót chống rỉ thì sẽ xảy ra một số vấn đề như sau:

Bảo vệ chống rỉ

     Đây là chức năng vô cùng quan trọng giúp gia tăng tuổi thọ cho các sản phẩm kim loại. Sơn lót chống rỉ phủ kín bề mặt, ngăn ngừa ăn mòn hiệu quả từ bên trong, bảo vệ cho kim loại khỏi các tác nhận bên ngoài như: mưa nắng, nhiệt độ, độ ẩm hay sự thay đổi thất thường của thời tiết.

Vai trò của sơn lót chống rỉ là gì?

Tiết kiệm chi phí

     Sau khi sử dụng sơn lót, bề mặt kim loại trở nên mịn và bằng phẳng hơn. Khi đó, bạn chỉ cần 1 – 2 lớp sơn phủ tiếp theo để hoàn thiện sản phẩm mà không cần phủ quá nhiều so với việc không dùng sơn lót. Điều này tiết kiệm một phần giá thành đầu tư.

Làm đẹp cho kim loại

Vai trò của sơn lót chống rỉ là gì?

     Sơn lót làm gia tăng độ bám dính giữa sơn phủ tạo màu trên bề mặt kim loại. Việc sử dụng sơn lót chống rỉ sẽ làm giảm tình trạng bong tróc lớp sơn ở bên ngoài.

     Vì vậy, ngay từ những vật dụng nhỏ nhất trong nhà mình như: song cửa sắt, cửa cổng, tường rào cửa nhà sắt thép, khung kèo thép… cũng cần được sơn lớp sơn lót chống rỉ một cách kỹ lưỡng để bảo vệ một cách tốt nhất, đồng thời duy trì được sắc màu cho kết cấu sắt thép theo thời gian.